Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Nhạc Đàn Thơ Hát Đời Hoa




Tiễn ai mà rượu buồn nghiêng đổ
làm vỡ lòng tôi những mảnh sầu
ngỡ đã từ lâu vùi huyệt mộ
Nỗi buồn tôi biết trả về đâu ?

Muốn gửi tình côi vào ý nhạc
ngại ngần sợ mực nhuốm thương đau
hay cứ để hồn trôi phiêu bạt
Mặc những tầng mây đổi sắc màu

Em giữ giùm tôi trong vạt áo
mối tình lận đận thuở bèo trôi
khi tôi là lính, đời sương gió
bạc áo phong trần. Duyên rẽ đôi ! 

Sao em không nắm bàn tay với
chuyền chút hương yêu, ấm lửa lòng
mà cứ ôm hoài hồn thơ cũ
Dáng xưa tôi mãi mõi mòn trông

Em ơi ! Hãy hát bài ca thuở
tôi có cùng em một khối tình
đàn chi khúc nhạc tình tan vỡ
khóc chuyện đời hoa bỏ dáng xinh

Đóa hồng gửi sắc vào cung nhạc
đàn kể đời thơ, chén rượu nồng
anh hát em nghe niềm khao khát
nối lại tình xưa nghĩa vợ chồng

Phạm Tương Như

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét